Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Những bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất

Những bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất và dễ tìm mà bạn nên biết.   Viêm họng là gì? Tác hại của viêm họng lâu ngày, cách chữa viêm họn... thumbnail 1 summary

Những bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất và dễ tìm mà bạn nên biết. 

 Viêm họng là gì? Tác hại của viêm họng lâu ngày, cách chữa viêm họng hiệu quả từ những bài thuốc dân gian. 

Viêm họng là hiện tượng viêm niêm mạc họng và hầu khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Các biểu hiện thường gặp ở người vị viêm họng là đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm… rất khó chịu.
Khi bị viêm họng rất nhiều người lựa chọn uống thuốc Tây y. Phương pháp này sẽ giúp chứng bệnh thuyên giảm nhanh tuy nhiên lại rất hay bị tái phát. Chính vì vậy hôm nay thuoctotnhat.com xin giới thiệu tới các bạn những bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất.
Xin mời các bạn tham khảo thêm sữa tuyến giáp | tham khảo sữa tiểu đường

Viêm họng chữa thế nào cho hiệu quả? 

1/ Gừng + mật ong:
Mật ong và gừng kết hợp với nhau có tác dụng kháng viêm và làm dịu cổ họng nhanh chóng.
Bạn có thể trộn một ít mật ong với một lát gừng thái mỏng, đợi vài phút rồi lấy ra ngậm. Chỉ cần thực hiện phương pháp này nhiều lần 1 ngày, tình trạng viêm đau họng sẽ biến mất dần.

2/  Lá diếp cá + nước vo gạo

Rửa sạch lá diếp cá, giã nát sau đó cho vào nồi cùng 1 bát nước vo gạo đun sôi. Nhớ hạ nhỏ lửa trong 20 phút tiếp theo, đến khi thấy nhừ thì chắt lấy nước uống. Uống hỗn hợp nói trên trong vài ngày liên tiếp, mỗi ngày uống 2 lần bạn sẽ thấy công hiệu.
Phương pháp này được người xưa áp dụng rất hiệu quả.

3/Lá xương sông + mật ong 

Để có được hỗn hợp chữa viêm họng tốt nhất này bạn chỉ cần có một vài lá xương xông và một chút mật ong.
Trước tiên rửa sạch lá xương xông sau đó cho thêm một ít mật ong và đem hấp cách thủy khoảng 10 phút. Để nguội và chắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.Đây là hỗn hợp có thể chữa viêm họng hiệu quả , giảm tình trạng ho, nôn trớ của trẻ con và đặc biệt là phương pháp tiêu đờm hiệu nghiệm.

Trẻ em cũng có thể sử dụng bài thuốc quý chữa đau họng hiệu quả này 

4/ Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng chính là bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất và rất dễ tìm, có thể chữa viêm họng cấp tính, thậm chí là mãn tính.
Để chữa đau họng cấp tính,  bạn rửa sạch mướp đắng, bỏ hạt và nhai nuốt nước từ từ. Phần bã và hạt dư thừa bạn lấy chà xát nhẹ nhàng xung quanh cổ để làm dịu chứng viêm họng nhanh nhất.
Với người viêm họng mãn tính, có thể hầm chín nhừ 250g khổ qua với khoảng 125g thịt lợn nạc và 100g củ cải để chắt lấy nước uống mỗi ngày 1 lần cho đến khi triệu chứng đau rát cổ họng, viêm phù nề biến mất.

5/ Nước ép cà rốt + mật ong

Bạn ép cà rốt để lấy nước, sau đó cho thêm 2-3 thìa mật ong, khuấy đều.
Để dễ uống hơn bạn có thể pha thêm nước sôi để nguội vào hỗn hợp nói trên theo tỉ lệ 1:1, dùng súc họng hàng ngày (mỗi lần từ 5-7 phút) bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

6/ Sáp ong

Sáp ong chữa đau họng cực hiệu quả chỉ trong 2-3 ngày

Mật ong chính là thành phần không thể thiếu trong những bài thuốc chữa viêm họng hiệu quả. Sáp ong cũng tương tự như vậy. Mỗi ngày bạn có thể ngậm khoảng 5g sáp ong, mỗi lần nhâm nhi 1 miếng sáp ong bằng ngón tay cái.
Hiệu quả rõ rệt sẽ được thấy chỉ trong 2-3 ngày mà không cần dùng thuốc.


7/ Tỏi + sữa nóng

Hỗn hợp này có thể sẽ khó uống với một số người nhưng hiệu quả nó đem lại rất cao. Trước tiên bạn đâp dập vài tép tỏi tươi, sau đó cho vào cốc sữa nóng và hãm từ 10-15 phút.
Nếu uống mỗi ngày từ 2-3 cốc chứng sưng tấy và đau rát cổ họng sẽ giảm đáng kế, hơn thế nữa hỗn hợp này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cảm ơn các bạn đã cùng thuoctotnhat.com tìm hiểu những bài thuốc chữa viêm họng tốt nhất. Mọi đóng góp ý kiến hãy để lại bên dưới bình luận nhé.