Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Bật mí 3 bài thuốc chữa cảm hàn chắc chắn khỏi

Bật mí 3  bài thuốc chữa cảm hàn chắc chắn khỏi mà bạn nên biết.  Cảm hàn là gì? Bật mí 3 bài thuốc chữa cảm hàn đơn giản, dễ tìm, mang ... thumbnail 1 summary

Bật mí 3 bài thuốc chữa cảm hàn chắc chắn khỏi mà bạn nên biết. 

Cảm hàn là gì? Bật mí 3 bài thuốc chữa cảm hàn đơn giản, dễ tìm, mang lại hiệu quả cao.

Nhắc đến cảm hàn (hay còn gọi là cảm lạnh, cảm phong hàn), ai cũng cảm thấy quá quen thuộc. Biểu hiện của cảm hàn thường là: gai lạnh dọc sống lưng, hắt hơi, ho khan, chảy nước mũi.., hay xảy ra  vào mùa đông hoặc đông - xuân do sự thay đổi đột ngột của thời tiết.
Cảm hàn xảy ra ở mọi lứa tuổi, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng hoặc tử vong. Sau đây thuoctotnhat.com xin chia sẻ 3 bài thuốc chữa cảm hàn chắc chắn khỏi theo phương pháp Đông y. Mời các bạn tham khảo và có thể áp dụng khi bị bệnh cảm hàn. 

Bài thuốc 1: Xông hơi Xin mời các bạn tham khảo thêm sữa tuyến giáp | tham khảo sữa tiểu đường

Xông hơi giúp bệnh cảm hàn thuyên giảm rất nhanh 
Xông hơi là cách chữa cảm hàn rất hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để nấu nước xông gồm: lá bạc hà, lá chanh, lá bưởi, lá tre, lá sả kinh giới, tía tô, cúc tần (mỗi thứ một nắm). Sau đó rửa sạch các nguyên liệu trên, cho vào xoong, đổ ngập nước. Sau khi nước sôi, bạn bắc ra xông ngay, xông xong lau sạch mồ hôi thay quần áo.
Khi xông chú ý phải xông kín, tránh gió lùa, không sẽ phản tác dụng, không nên dùng cho trẻ nhỏ; có công dụng hiệu quả nhất khi kết hợp với cháo giải cảm.

Bài thuốc 2: Ăn cháo giải cảm

Như đã nói bên trên, sau khi xông hơi, bạn có thể nấu cháo giải cảm để ăn bổ sung. Nguyên liệu không thể thiếu đó là lá tía tô.
Lá tía tô được xem là "thần dược chữa cảm hàn". Cần chuẩn bị tía tô và các gia vị, nguyên liệu đi kèm khác như: hành hoa, gừng, .. Đầu tiên bạn nấu cháo trắng như bình thường, sau khi cháo chín, bạn có thể thêm tía tô và gia vị vào và ăn ngay.
Ăn cháo xong nhớ nằm đắp chăn kín cho ra mồ hôi để bệnh cảm hàn nhanh được thuyên giảm. Đây được coi là bài thuốc chữa cảm hàn đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao.

Cháo tía tô là một trong những bài thuốc chữa cảm hàn tốt nhất 

Bài thuốc 3: Hai hỗn hợp nước giải cảm cực hiệu quả 

Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu để nấu 2 hỗn hợp nước uống dưới đây sẽ giúp bệnh cảm hàn thuyên giảm rất nhanh.
Đây là các nguyên liệu rất dễ kiếm, rẻ lại cực hiệu quả.

Hỗn hợp 1: lá bạc hà, lá kinh giới, lá tía tô, cam thảo dây, hành hoa, gừng (lá mỗi thứ một nắm, gừng 1 lát). Hãm hỗn hợp lá kể trên với nước sôi, uống nóng trong ngày.

Hỗn hợp 2: 10g lá tía tô, 6g bạch chỉ, 10g kinh giới, 5g vỏ quýt, 6g địa liền, 10g lá bạch hà và 3 lát gừng tươi. Sắc uống ngày 1 thang uống 3 ngày.

Chú ý: chỉ nên dùng 1 trong 2 hỗn hợp, không nên dùng hòa trộn 2 hỗn hợp cùng một lúc.
Tùy theo thể trạng bệnh nhân và điều kiện cụ thể để chọn hỗn hợp nước uống phù hợp.

Kết: Hy vọng với 3 bài thuốc chữa cảm hàn theo phương pháp dân gian bên trên, bạn sẽ có cho mình được kiến thức hữu ích để ứng biến với bệnh cảm hàn.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này của thuoctotnhat.com.