Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Thuốc Ovalax có thực sự chữa được táo bón?

Thuốc Ovalax có thực sự chữa hiệu quả được chứng táo bón?  Tìm hiểu giá thuốc, thành phần, công dụng và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ov... thumbnail 1 summary

Thuốc Ovalax có thực sự chữa hiệu quả được chứng táo bón? 

Tìm hiểu giá thuốc, thành phần, công dụng và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ovalax

Thuốc Ovalax 

Táo bón
là hiện tượng thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi, xảy ra  do khả năng co bóp của ruột bị kém, không đủ mạnh. Đi đại tiện khó khăn, thời gian lâu, phân khô cứng, vón cục,.. là biểu hiện thường gặp của táo bón. Để giúp cải thiện được chứng táo bón, người ta sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Hôm nay hãy cùng thuoctotnhat.com tìm hiểu về thuốc Ovalax, cùng phân tích về hiệu quả thực sự của loại thuốc này.

 Thành phần của thuốc ovalax
- Thuốc Ovalax được bào chế dưới dạng viên bao tan trong ruột, do đó thuốc tới ruột già mà ít bị hấp thu, nhờ vậy tránh được lưu chuyển gan ruột.
- Hàm lượng thuốc Ovalax: Bisacodyl 5mg/viên
- Tá dược vừa đủ/1 viên: Lactose, Gelatin, Magnesi stearat, Talc, HPMC, Eudragit L100, PEG 6000, Titan dioxyd.
- Giá bán: 7.000đ (H/10 viên)

 Chỉ định khi dùng thuốc ovalax
- Điều trị táo bón – Chuẩn bị X-quang đại tràng – Thải sạch ruột trước và sau khi phẫu thuật Chống chỉ định
Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với thành phần của thuốc; người bị tắc ruột, đau bụng chưa rõ nguyên nhân, phẫu thuật bụng cấp tính (viêm ruột thừa), chảy máu trực tràng, viêm dạ – dày ruột, tình trạng mất nước nghiêm trọng.

Thuốc Ovalax liệu có điều trị được chứng táo bón? 

Thuốc Ovalax có thực sự chữa được táo bón? 
Thuốc Ovalax là thuốc nhuận tràng tác động tại chỗ gây tăng nhu động ruột, có hiệu quả cao trong điều trị táo bón. Sau khi uống thuốc từ 4-6 tiếng sẽ thấy có tác dụng. Gần hết người sử dụng đều có hiệu quả.
Tuy nhiên táo bón là chứng bệnh phần lớn do thói quen đại tiện của mỗi người, nên trong quá trình điều trị không nên phụ thuộc vào thuốc ovalax quá nhiều.
Thuốc Ovalax chỉ có tác dụng tạm thời.

Cách dùng thuốc Ovalax trong điều trị táo bón 
- Thuốc Ovalax dùng cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên nên tránh dùng cho trẻ dưới 6 tuổi vì phải nuốt cả viên thuốc.
- Nên uống thuốc 1-2 viên vào buổi tối, có thể dùng liều cao hơn nếu thấy cần.
- Các bệnh nhân uống thuốc trước tiểu phẩu, đại phẫu nên tham khảo theo sự chỉ dẫn của bác sĩ
- Không nên dùng thuốc quá 1 tuần, bởi dùng dài ngày hoặc quá liều có thể dẫn đến ỉa chảy gây mất nước và điện giải, làm giảm Kali máu; và có thể dẫn đến đại tràng mất trương lực, không hoạt động gây táo bón phản ứng.Nên sử dụng thuốc khi có hướng dẫn của bác sĩ.
- Các triệu chứng thường gặp khi sử dụng thuốc: đau bụng nhẹ, buồn nôn. Một số người sẽ bị kích ứng trực tràng, số hiếm hơn có thể bị phù mạch hoặc phản ứng dạng phản vệ do quá mẫn cảm với thuốc.
- Hiện nay chưa thấy có nguy cơ về tính an toàn của Ovalax trong thai kỳ hay lúc nuôi con bú. Tuy nhiên, khi dùng Ovalax trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Kết: Nên ăn nhiều rau củ quả, vân động, tập thói quen đi vệ sinh hằng ngày, đúng giờ để chữa trị được chứng táo bón. Không nên phụ thuộc vào các loại thuốc tiêu hóa, nhuân tràng quá nhiều sẽ bị phụ thuộc thuốc và gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về thuốc Ovalax của thuoctotnhat.com. Mọi thắc mắc và đóng góp hãy bình luân bên dưới.