Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Crondia 30 MR?

Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc  Crondia 30 MR  ? điều trị tiểu đường.  Tìm hiểu về thành phần, công dụng, liều dùng, những điều c... thumbnail 1 summary

Cần lưu ý những điều gì khi dùng thuốc Crondia 30 MR ? điều trị tiểu đường. 

Tìm hiểu về thành phần, công dụng, liều dùng, những điều cần lưu ý khi dùng thuốc Crondia 30 MR.

Thuốc Crondia 30 MR

Tiểu đường là gì? 
Tiểu đường (đái tháo đường) là tình trạng cơ thể không sử dụng glucose một cách bình thường. Glucose là nguồn năng lượng chính cho tế bào. Nồng độ glucose trong máu được kiểm soát bởi insulin là nội tiết tố được tiết ra từ tụy. Insulin giúp glucose đi vào tế bào.
Thuốc Crondia 30 MR là thuốc đặc trị, chống đái tháo đường được nhiều người tin dùng.

1. Thành phần/giá bán 
- Viên nén 80mg, có dược chất chính là Gliclazide
- Thuốc chống đái tháo đường, dẫn chất sulfonylurê
- Giá bán: 950 VNĐ/viên
2. Công dụng
- Ðái tháo đường không phụ thuộc insulin typ 2 mà chế độ ăn kiêng đơn thuần không kiểm soát được glucose - huyết.
- Gliclazid nên dùng cho người cao tuổi bị đái tháo đường.
- Hiệu quả cao nhất khi dùng chung trong bữa ăn. Bạn nên uống thuốc vào thời điểm cố định trong các ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
3. Liều dùng
- Người lớn: Tùy theo từng trường hợp cụ thể và theo lượng đường huyết của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc Crondia 30 MR phù hợp. Thông thường sẽ là 80 mg/ngày và tối đa là 320 mg/ngày.
Liều bắt đầu từ 40 – 80 mg rồi tăng dần ở các lần sau.
- Phần lớn các bệnh nhân đều uống 160 mg/ngày, uống 1 lần vào lúc ăn sáng.
- Các trường hợp  điều trị chưa đạt có thể tăng dần liều lên tối đa 320 mg/ngày, chia 2 lần uống, uống trong bữa ăn sáng.
Lưu ý: Trong quá trình điều trị, có thể thay đổi liều hoặc ngừng sử dụng thuốc, tùy theo chỉ số đường huyết của người bệnh.

- Trẻ em: Tham khảo thêm từ ý kiến của bác sĩ do hiện tai liều dùng chưa được xác định.

Cần cẩn thận khi dùng thuốc Crondia 30 MR


4. Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Crondia 30 MR? 
- Trường hợp khẩn cấp cần gọi ngay cho cấp cứu 115 hoặc tới cơ sở y tế gần nhất. Bạn có thể ghi lại hoặc mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa cho bác sĩ xem.
- Trường hợp quên sử dụng 1 liều thuốc Crondia 30 MR bạn cần bổ sung càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu gần với liều thuốc thứ 2 trong ngày, bạn có thể bỏ qua, không nên uống gấp đôi liều đã quy định để bổ sung.
- Hạ đường huyết là tác dụng phụ thường gặp nhất khi dùng thuốc này. Nếu không điều trị kịp thời, các triệu chứng này có thể tiến triển đến chóng mặt, mất ý thức hoặc có thể gây hôn mê. Nếu tình trạng này kéo dài hoặc đường huyết giảm quá thấp, hoặc ngay cả khi được kiểm soát tạm thời bằng cách ăn đường, bạnvẫn  nên gọi cấp cứu ngay lập tức.
- Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra:
+ Xuất huyết kéo dài; bầm tím; đau họng; sốt; mệt mỏi, khó thở; chảy máu mũi; loét miệng, ớn lạnh nặng: chúng sẽ biến mất khi ngưng điều trị.
+ Rối loạn gan: gây vàng da và mắt.
+ Các rối loạn về da: Phát ban, ngứa, phù mạch (sưng nhanh chóng ở mô mí mắt, mặt, môi, miệng, lưỡi hoặc họng dễ dẫn tới khó thở) và các phản ứng da với ánh nắng.
+ Rối loạn tiêu hóa: đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, nôn mửa
+ Rối loạn thị giác: ảnh hưởng trong một thời gian ngắn, nhất là khi mới dùng thuốc.
Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tiểu đường là căn bệnh rất nguy hiểm đối với người bệnh. Để có hiệu quả cao trong liệu trình điều trị tiểu đường, bác sĩ khuyến khích nên Thuốc Crondia 30 MR.
Cảm ơn các bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần lưu ý khi dùng Thuốc Crondia 30 MR. Đóng góp ý kiến trao đổi ở phần bình luận và xem thêm những thông tin về thuốc khác tại  thuoctotnhat.com